Linggo, Marso 30, 2008

To the left, to the left


To the left, to the left
March 30, 2008

photo by ge0rgewwwbush at Flickr


Isang bagong araw na naman ng pagkawindang. Bumibili ako sa tindahan ng snowbear. Bantay ng tindahan tong si Bianca na feeling mabyonda. Kulut kulutan ang hair at pekpek shorts, feeling magsayaw ng Crazy in Love daw sa kalye. Biansey daw fronounce name nya. Aokies, crazy nga si ate! Out of the blue, nag phone in question, prang random lang talaga. Shock ako.



~0~



Bianca: Tingin mo, ano pinagkaparehas namin ni Julia Rowbertsh at Angelina Jowlee?

Jeremy: Ano? Adik ka naman ate? Nakatira ka na naman ng katol?

Bianca: I'm sheriowsh. Ano nga, ano sa tingin mo? Guesh lang.

Jeremy: Basta alam ko mas tunay na babae sila kesa sayo.

Bianca: Parehas kaming mga lept-hand.

Jeremy: Ahh ganun ba. Oh sige pagbilan pa nga ng sampung pisong snowbear. Magooverdose na lang ako. Mga walang kakwenta kwentang bagay mga napupulot ko ngayon ha.

Bianca
: Do you think lept-hand pershonsh are more exshell in all asfect?


Jeremy: Ha? Wala naman yun dun eh. It's how you use your talent.



~0~




Boring na nga ang buhay, bakit kelangan ko pa makausap tong si Beyonce nato. Nung bata kasi tong si Bianca eh sabi nung mga kapitbahay namin matalino sya kasi kaliwete daw. Feeling nya eh sasakay ako sa lefthand theory nya?! Itatayo ko ang bandera ng kanan. To the right, to the right!


Bianca: Eh bakit si Julia Rowbertsh, highest faid actresh, 20m dollar fer mobie, akshwally 25m na? Si Owfrah, queen op talk.

Jeremy: Kilala ko sila, tama ba mga figures mo? It doesn't matter kahit left, right or ambidextrous ka, ginagamit mo ba kamay mo pag nagsasalita ka? Pag nagtatype ka, gamit mo parehas naman di ba?

Bianca
:
What are you towking about, i didn't say any dexshtroshe. Marami lang kasing sikat ngayon na lept hand eh.

Jeremy: So? Marami dyan na kanan ang gamit at successful naman sila, hindi naman issue sa kanila yun at di nila kelangan ipagmalaki.

Bianca: Well, fleashe look at Leonardow da Binchi, Michaylangelow, Ficasshow, Manny Facquiao.

Jeremy: Tama ba yan? Sure ka kaliwete lahat yan? Ano ba punto mo?

Bianca: I reed thish in a magashin. Lept hand are more exshell I guesh.

Jeremy: O sige, kung sa tingin mo eh. hahah

Bianca
:
Oh you shtof teashe me!

Jeremy: I just don't see the diff.

Bianca
:
Talaga? Siguro kasi curiows yung mga feofle kung kaliwete ka. Sa work ko vepore, dun sa defartment shtore, masisipag ang mga lept hand.

Jeremy: Ah kaliwete na ba ang tinatanggap nila dun? Akala ko Iglesya lang dati eh.

Bianca: Kainezz ka na!

Jeremy: Sa totoo lang. Wala na ibang tindera dito, wala ba si Tita Mildred dyan sa loob?

Bianca
:
Your show meen!



~0~



Pang asar lang talaga ako kay Bianca. Nakakajirate na rin naman yung topic nya plus ung accent pa. Hindi ko alam kung san nya pinulot yung mga tae taeng info nyan. Si Da Vinci lang confirmed kong left handed.


Yung pic sa taas, alam kong right hand yan. Wag na kayo kumontra, wag na umangal sa barangay hall. Tinatamad lang talaga ako magflip ng image. Leche!

Sabi ko nga eh wala yan sa kaliwa o kanan. Supposedly merong cross section lateralization chorva ang brain, kung saan ang left brain ang nakakacontrol ng functions ng right half ng body. Anyhoo, magkaiba ang function ng left at right hemisphere. Yung preference ng left or right hand eh malamang sa nakasanayan na lang. Feeling mo ba na kung matutunan mong gamitin ang kaliwa mo eh tatalino ka bigla?

It's all about how you make use of your talent kung pano ka magiging successful sa buhay. Sabi nga nila eh, ang iyong kinabukasan ay nasa iyong palad, kanan man o kaliwa. Right?

Walang komento:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips