Lunes, Disyembre 14, 2009

Chess



Photo by »grahamblackall at Flickr.


Check!
December 14, 2009

Nanggaling sa kunsaang rakrakan tong si Friend at kasama daw nya si crushyness nya doon. Akswali ininvite ako pero di ako nakagora kasi kamusta naman nasa Christmas party ako. Chikka chikka sa text hanggang sa nalowbatt na lang ako. Nung makauwi na lang ako the following day sa pamorningang party eh saka ko pa lang nacharge ang battery ko at isang nakapangingilabot na text ang nareceive ko! Chain text, wala daw akong gift pag di ko finorward sa 25 friends. Erase. Next message, ayun ang Elvin nagtext na magkasama sya at si Crushie nya sa house nila. Ang landeeeehhh! Eh kelangan ko na rin magrecharge ng battery ng katawan ko kaya sa sumunod na araw ko pa sya nakumpronta about the issue.



Jeremy: Nako malakas ang kutob ko...

Elvin: Ano?



Jeremy:  Na nakuha mo na ang Christmas bonus mo.

Elvin: Pwede!

Jeremy: Ano nangyari kagabi? Umamin ka!

Elvin: Sekreeehhht!

Jeremy: Cheeeeeeeeehhh! Aminin mo na! Natulog sya sa balur mo!

Elvin: Yeah.

Jeremy: And then?

Elvin: Ayun, hulaan mo!

Jeremy: Naglaro kayo ng chess?

Elvin: Meaning?


Jeremy: Nacheckmate ka! choz


Elvin: Sa palagay mo nagpacheck mate ako?

Jeremy: Malamang! Ikaw pa! Magpapakain ka naman! Ayyy Dama pala yung may kainan.

Elvin: Napipicture mo?

Jeremy: OMG. Wag na lang. Baka masiraan ako ng bait pag piniksur ko sa utak ko.

Elvin: Wag mo kalimutan, BUSILAK AKO!

Jeremy: Weh

Elvin: BUSILAK AKO as always.

Jeremy: Really? Alam ko may bahid ka na, may dungis ka na, may grasa ka na!

Elvin: Pwede, PERO I'VE BEEN REALLY BUSILAK KAGABI!

Jeremy: Wow congratz sayo ha! Banal banalan ang drama. Do you have any regrets?

Elvin: Ang regrets ko... si crushie talaga ang pabusilak kagabi. Asar!

Jeremy: Dapat pag ganon, ikaw na ang gagawa ng move. Kung sa tingin mo eh di naman sya papalag at gusto naman nya.

Elvin: Tulog sya eh. As in antok na antok

Jeremy: Eh di gisingin! Sabihin mo, "Hoy! sino nagsabi sayong matulog dito sa pamamahay ko! Let's doh ett."

Elvin: Well, I kissed him. At talagang hindi sya nagising.

Jeremy: Feeling mo sya si Aurora?

Elvin: Aurora Halili? chos

Jeremy: Aurora Munroe. Si Storm. choz. Ikaw nga pala si Storm.

Elvin: Aksuli, it's an awesome feeling to be with him. Basta't ramdam ko lang yung katawan nya nung natutulog kami.

Jeremy: Teka buti di sya nagtransform sa palaka nung kiniss mo sya. hahah

Elvin: He did, for 3 seconds. choz. Pero weird. I really can't say that I love him. Like  lang talaga.

Jeremy: Oh dabah. Parang di pa sya levelling ng love. Baka it's not meant to be.

Elvin: Magulo...

Jeremy: Sino magulo? Ikaw o sya?

Elvin: Yung nararamdaman ko. At saka pinapakiramdaman ko din sya eh.We both know that he is friendly and inviting. Pano kung ganun lang talaga?

Jeremy: Sabagay masama nga naman maging assuming. Baka talagang flirt lang sya.

Elvin: Yeah, friendly and flirt.

Jeremy: Is that a good thing?

Elvin: Wala naman problema saken kung magsex man kami ng walang love eh. I mean, nakipagsex na nga ako sa strangers. Sa kanya pa kaya?

Jeremy: Ayyy you're so not busilak anymore.


Elvin: I know right. Basta weird lang talaga yung kagabi. Maraming factors kung baket hindi kami nagniig.

Jeremy: Cite an example.

Elvin: Una na nga yung inaantok sya. Then, mukhang hindi sya nililibog like the other times na indirect syang nagyayaya. At mas lalong hindi rin ako.

Jeremy: Frigid ang simoy ng hangin noh.

Elvin: Eto pa nakakatawa, pagkaalis namin sa concert, punta kami Aurora, kain sa Jabee.

Jeremy: Anong nakakatawa sa Jabee?

Elvin: Cheh! Yun nga antok na antok na sya. Sabi nya tambay daw sya sa bahay

Jeremy: Ahhhh para paraan.

Elvin: Eh biglang andun sa bahay yung dalawang kapatid ko, tatanggi dapat ako. Eh kakaawa naman, lalampas lang daw sya sa byahe kung pipilitin nya umuwi.

Jeremy: OMG, pinalayas mo yung kapatid mo?!

Elvin: Hindi! Sa sofa lang kami nagjerjer. echoz

Jeremy: Habang nanonood ang mga kapatid why not.

Elvin: Sa sofa kami natulog. As in yung uncomfy na position. Well yun nga, I liked the feeling na katabi ko sya matulog. Pero going back sa Jabee, nung pagkalabas pala namin, sabi ko na lang, dyan lang sa banda dyan yung SOGO! At sya ang tumanggi.

Jeremy: Ayyy may SOGO nga dun sa Cubao.

Elvin: Yeah dun mismo sa street namin. At meron pang Mariposa Lodge. Eh yun nga, ako na halos ang nag-invite. Eh sabi nya mahal daw pag weekends. Malamang wala lang talaga sya sa mood.

Jeremy: Nako boborlogz lang naman kayo dabah. Same lang ang epek, di pa kayo nagkaencounter sa mga kapatid mo. hahah

Elvin: Eh siguro nanghinayang sya, kung boborlogs lang kami. Nagsawa na rin siguro ang loko sa pag-indirect invitation saken. Pero seriously, had he invited me, sasama NA talaga ako.

Jeremy: Nag-iinvite sya dati sayo?

Elvin: Dati? Mga 2 or 3 times yata. Plus pa yung first meeting namin na halos nasa pinto na kami ng SOGO talaga.

Jeremy: Well kasalanan mo yan, pinalampas mo ang chance. Opportunity knocks only once on your door, rings on your bell, and knocks on your window sill. Ano daw?!

Elvin: Yun talaga busilak pa ako nung mga panahon na yun no. Tapos yun nga may tao sa kwarto so nasa couch lang kami. Kung nasa kwarto man lang kami, posibleng ako na nagfirstmove.

Jeremy: Ayy ikaw ang na ang White, ikaw talaga first move. Ingat lang ha, touch move.

Elvin: Wala din naman ako sa mood maging dirty. Kahit tamang cuddling lang at halikan. Pero seriously... yun.

Jeremy: Kiniss mo lang sya nung tulog na sya?

Elvin: Smack lang, panggising. Kase mataas na araw at magbababaan na mga housemates kong echosera.

Jeremy: Di pa rin naggising dabah?

Elvin: Yeah. Kahit nga hug, yung matagal ko ng pinapangarap na mahigpit na ultra electro magnetic hug ko, di ko pa nagagawa eh. Mejo malaman pa naman sya ngayon.

Jeremy: I-Laser Sword kaya kita jan?

Elvin: Pwede rin.



~0~


Oh dabah kung ang love parang game, siguro parang Chess nga ito. Di lahat may gusto maglaro nito dahil natatakot matalo or talagang di marunong. May nakakacheckmate in four moves or less. Kelangan protektado mo si King. Dalawang kulay lang ang pagpipilian mo, either black at white. Ganun sya kasimple, ganun ka-exacto. Black or white lang. Wala nang iba. Walang gray. Dahil kung gray ang bet mong kulay, baka hindi love yan. Baka Scrabble yan.

Walang komento:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips