Sabado, Marso 2, 2013

Durog

Photo by rustproofFish via Flickr.

Anak, nagdadrugs ka ba?!

Never pa ako nakatikim ng drugs at never ko rin naman ito inendeavor. Dahil siguro wala naman akong close friends na mambi-BI sakin dun. Puro mga wagas at dalisay kasi nasa circle ko choz. Ang sad kasi yung mga childhood friends ko ayun sila ang hayok na dun ngayon. Araw araw nakatambay sa kanto. Nakikipagrakrakan at nag-iiskate board. Yes at least nasa artsy side of being high naman sila.

Napagkamalan na rin akong nagdadrugs dati. Si Mrs. Aguaviva, professor ng Filipino sa PUP. First sem noon ng 1998. Sya kaya ang mukhang adik, kung anu ano ang kinekwento sa klase na wala nang sense. Ewan ko ba bakit kelangan pa pag-aralan ang Filipino sa college. Sayang lang sa units at tuition na katumbas nito. Anyway ayun may topic kami something about tayutay yata or other. May question sya tapos di nasagot nung isa sa amin. Tapos tinanong yung katabi, di rin nasagot. Tapos ako, wa din. Tapos yung katabi ko lalong lost in space. Biglang naglilitanya si lola kesyo mga adik daw kami at ipapadrug test pa kami. Nakakaloka. Napakajudgmental. Napakageneralist. Anyway, natapos ko naman ang course sa kanya sa 3.0 kahit di ko nabayaran yung binenta nyang textbook. Well, sa totoo lang, di pa uso noon ang salitang kain sa aking vocab kaya mapagkakamalan tlga akong adik.



~0~


Ilan bang variety meron ang paminta? Alam ko lang black. Meron din palang red, white, at ang sushal na pink peppercorn. Yes nung una akala ko ang peppercorn ay uri ng pepper na corn, yun pala corn na pepper choz. Anyway going back, di naman color ang gusto ko tlga idiscuss kasi baka abutin tayo ng mga burgundy, fuchsia, emerald green at fifty shades of grey kakaenumerate ng color spectrum. 

Sa suking tindahan dalawa lang ang variety ng paminta: buo at durog. Yung buo yung may free pang dahon ng laurel minsan na ginagamit sa pag-aadobo. Yung durog masarap lang ibudbod na seasoning. The more the spicier.

Parang mga bex, sa color spectrum under phylum paminta eh buo at durog lang ang classifications. Bex 101 muna tayo ha. Yung pamintang buo yung tinatawg nilang discreet--walang bahid, walang pilantik. Masashock ka na lang. Ayyy bading pala si <insert male starletic name here> Akshwali kebs lang sa karamihan yan eh except siguro sa mga makakating dilang chismisera at walang magawa sa office kundi mag PEP lang buong araw. Yung pamintang durog naman yung tipong pilit na pilit sa paghahide sa Narnia* pero alam na alam na ng buong sambayanan maliban lang siguro kay Pope (dahil wala na syang Twitter access ngayong nagresign na sya).

May kakilalang ganyan yung officemate ko. Itago natin sa name na Vic. Si Vic daw eh straight. Daw. K fine. Daw. Tapos may niligawan daw syang pechay pero di naman sya sinasagot. Siguro dahil: a.) imaginary si gurl b.) sya yung nilagawan c.) lalake tlga yung niligawan d.) all of the above e.) NOTA. Kebs naman ako sa reasons pero nakakainis kasi di nauubos yung kwento. Nagpunta daw tong si Vic somewhere in Europe at mejo mabenta ang beauty nya dun. Di pa rin sya umaaming bex sya pero makakwento samin na may bumebet daw sa kanyang forenjer. Sinama sya sa isang bar or something, may nameet na dalawang pechay at nakipagjerjerang walang humpay dun habang audience impact lang yung bumebet sa kanyang forenjer. K fine. Yah know there's nothing wrong sa pagiging bex, or sa pakikipagjerjeran kung san san. Pero yah know, to deny yourself that's just sad. Tsk tsk.



~0~


Adik na ako sa pagpapamassage. Foot massage lang naman. Form daw yata yun ng reflexology. May mga targeted na other body parts kapag finufoot massage ka sey nung masahista. Ewan ko ba kung totoo. Pero nakakatanggal tlga ng stress sakin kahit sa paa lang. At least feeling ko ang smooth smooth ng paa ko after kahit na pag tiningnan ko eh namumutok pa rin ang mga veins hahah.

Di ko tlga masyadong bet ang back massage. Well, ok naman yung konting hagod hagod sa bandang lower back kung saan masakit tlga kadalasan dahil sa ilang oras na pagkaupo sa office. Other than that ayokong minamassage sa likod. Kasi favorite nung mga masahista yung bandang balikat ko. Marami daw "lamig." Favorite nilang durugin ang lamig. Ewan ko ba kung ano yang tinatawag nilang lamig at bakit kelangan nila lagi akong saktan. Dahil ginusto ko daw yan choz. Parang they're all conspiring against me para durugin yang lamig na yan. Although masarap naman ang feeling na nadurog yang lamig na yan, feeling ko pa rin nabugbog ako.




~0~


Nabasa ko lang kanina, falling in love is a form of stress because of the hormonal and physiological effects. Kaya nga sabi ko sa sarili ko ayoko naiinlove eh. Nakakastress. Di lang utak mo ang iniistress kakaisip, pati katawan mo sa puyat. Lalo na ang puso mo.

Tapos magiging kayo pero puro problema at away naman meron kayo. Maghihiwalay din kayo at maiiwan sa zero ang lahat. Nastress ka lang. Nadurog lang ang puso mo. Ngayon kelangan mo maka 3-month rule para makamove on. Kaya wag ka na lang maiinlove ha. Nakakastress, nakakamatay. Magdrugs ka na lang baka mamanhid ka pa.

Are you drugs?!

Walang komento:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips