Biyernes, Abril 25, 2008

My Little Prince


My Little Prince
March 5, 2008




"To me, you are still nothing more than a little boy who is just like a hundred thousand other little boys. And I have no need of you. And you, on your part, have no need of me. To you, I am nothing more than a fox like a hundred thousand other foxes. But if you tame me, the we shall need each other. To me, you will be unique in all the world. To you, I shall be unique in all the world..."

Fox, The Little Prince





Jeremy: I read your poem for Raven. The closest I ever got was just a line from a song....

Derek: Hmmm matagal na kasi yung poem na yun.

Jeremy: ...

Derek: Alam ko napakadelicate ng relationship natin pero gusto ko ito.

Jeremy
:
I told you before be honest, I'm open-minded, kahit ano sabihin mo ok lang... just don't play with my feelings.

Derek: Tingin mo pinaglalaruan kita?

Jeremy
:
Hindi naman, disclaimer ko yan.

Derek: Hmmmm open naman ako diba.

Jeremy
:
Yeah pero parang shrouded with mystery pa rin personality mo.

Derek: What do you mean?

Jeremy
:
I mean there's something about you that I can't understand sometimes.... basta

Derek: Ano yun? Tell me.

Jeremy
:
You have that "Little Prince Complex"

Derek: English please!

Jeremy
:
I mean you ask questions pero you don't always answer back when I ask you.

Derek: Oedipus complex?

Jeremy
:
No! Iba naman yung Oedipus. Namamanyak ka ba sa mother mo?

Derek: No, sabihin mo na!

Ano ba yun?

Ano ba yun?!

Ano ba yun!

Jeremy
:
Yun nga, you don't always answer questions when I ask you. Nasa personality ko pa naman yung pagiging inquisitive, parang detective, always a questioning mind.

I don't know kung naiinis ka sa ganun, kaya it made me thinking if you're hiding something else.

Derek: Ano pa ba tinatago sayo?

Jeremy
:
I dunno! Yung pinagusapan nyo ni Reese. Di ako nakakatulog dun kakaisip.

Derek: Wala lang yun, ano ka ba?! Hindi ka naman kasali dun. Ayaw niya rin pag usapan yun. Kung tayong dalawa merong secret, well me and Reese meron even ginago niya ako. Ganun ako. Pag sinabi sa akin na sa atin lang dalawa, hindi lalabas sa akin. Ayaw ko ng chismoso talaga!

What's with the Li'l Prince fucking complex huh?


Jeremy
:
Your not paying attention!

Derek: Sorry sira ulo lang ako.

Jeremy
:
Yun na nga yung tawag ko sa mga taong puro questions, pero they don't answer back!

Derek: Ikaw nagtatanong ka ba sa akin?

Jeremy
:
At times tapos ibabalik mo lang sakin yung question or change topic.

Derek: Nasagot naman ako sa mga tanong ko ah.

Jeremy
:
Minsan hindi eh, baka di mo lang napapansin. (or sinasadya)

Derek: Like?

Jeremy
:
I can't cite instances, basta it happens, baka subconsciously.

Derek: Pinasasakit mo lang ulo ko!

Jeremy
:
Sorry!



~0~



It is just as it is with the flower.
If you love a flower that lives on a star,
it is sweet to look at the sky at night.

The Little Prince

Walang komento:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips