Linggo, Enero 12, 2014

Yellow Dreams


May color ba ang mga dream sequences mo?

Usually di ko matandaan ang panaginip ko. Something about sa low zinc sa diet ko or something yata kaya di ko na natatandaan. Imagine sa 4-6 hours araw araw wala ako natatandaan saang Wonderland ako nagtungo.

Anyway kagabi naalala ko ang panaginip ko. Nasa labas daw kami ng kalsada namin at madami akong friends na kasama. Di ko sila kilala personally pero sabi ni direk eh friends ko daw sila. At ang weird lahat kami nakasuot ng yellow. Yes, lakas maka PNoy. Pero iba daw ang purpose namin. Magfaflashmob daw kami. 

Ewan ko pano pa kami makakaflashmob eh sobrang striking ng yellow sa crowd. Imagine may trenta katao na nakayellow sa isang mall, kahit pa watak watak yan eh mapapansin talaga ng mga tao. At eto pa, magkocostume pa daw kami. Dahil reunion episode daw ito ng Power Rangers. Weird I tells yah. Di ko nga maalala na naging power ranger pala ako choz. Pero ang favorite ranger ko naman lagi eh blue pero sa dream sequence na to Yellow Ranger ako. At kaya pala puro babae kasama ko dun. Parang tatatlong lalake lang kami.

Anyway ayun nga magkochoreograph daw muna kami sa isang bakanteng lote. Tapos nagising na ako. Mabuti na lang. Kung magiging Power Ranger ako, paano kaya ang kung kagaya ko yung nasa Bioman na camera ang weapon. Lakas kasi ng physical damage ng shutter ano?! Kalurks na weapon yun. Anong gagawin ko magpiprint muna ako ng piksur tapos ibuboomerang ko?

Yellow daw is the color of cowardice. I knerr, di naman ako matapang. Takot nga ako sa lumilipad na ipis eh hahah. Ikaw ba? Tapang mo ha! At yellow daw is the color of jealousy. San at kanino naman ako magseselos? Wala ako karapatan. Yellow din daw ay symbol ng wealth, nobility, optimism, and ambivalence. Though I don't hate yellow, I'd rather have amber. Urteh.

Ewan ko ba paano ko napanaginipan ito. Dahil siguro sa suot ko na yellow shirt-Chucks ensemble hahah. Sana may makapag-interpret ng panaginip ko.


____________________
Print by TracingHorses from society6

Walang komento:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips