Martes, Setyembre 14, 2010

Out of Order

 
Don't Worry by Divine Harvester via Flickr.

Madumi. Madilim. Mabaho. Masikip. Walang tubig. Walang pagkain. Yan yung cubicle sa dulo na forever nang nakalock.

Simula nung pumasok ako don eh ganun na talaga sya. Isa na lang ang gumaganang cubicle. Ok lang naman kasi sa urinal eh solved na ako. Although ang weird kapag SRO at may katabi ka na sa next urinal, di ako nakakapagconcentrate non. Whew!

Concerned din naman ako kapag merong nagkasabay na umeexplosive diarrhea na. Good thing di pa ako inabot ng pananakit ng tyan sa office.

Ayun lang naisip ko ang sad nung cubicle sa dulo. Nag-iisa at walang pumapansin, pwera sakin. Wala man lang paskil na


OUT OF ORDER: BAWAL OMEHI DITO.


~0~


Araw araw MRT ang way ko pauwi. Kahit isang station lang eh inee-MRT ko pa. Ang tagal kasi magbus, at ang init naman magjeep. Minsan/madalas nagra-round trip na lang ako para sumaya naman ang aking way back home yah know. Everyday kung sinu sino nakakasalamuha ko.

Gamit ang Stored value card eh nakakatipid ako sa oras sa pagpila pagbili ng ticket. Nakakatipid din ako minsan dahil sa free rides pag below minimum na ang balance ko. At yun na rin ang signal ko na kelangan ko na bumili ng next batch ng stored value card.

Kadalasan konti na lang ang pila sa Boni Stn pero minsan talaga inaabot ka ng forever kasi ba naman yung mga nasa unahan mo eh puro nagpapabarya sa counter. Ang malas lang kasi yung exact amount na pila eh di kasama nung SV na pila.

Nakita ko habang pababa yung dispenser nila ng single journey cards. Sa Purple line mas madali ang pagbili ng tix dahil gumagana ang mga dispenser pero dito sa Blue line josko laging out of order. Nagatataka lang ako bakit nila sinasaksak pa yon eh di naman pala gumagana. As if di magegets ng mga tao na out of order sya kung di nakasaksak?!


OUT OF ORDER: BATTERIES NOT INCLUDED!


~0~


As of now wala talaga akong inspiration. Hayy feeling ko disconnected ang mga parte ng katawan ko. Di na gumagana ang utak at puso ko. Wala na talaga. Panahon na ba para ikandado ang utak? Panahon na ba para plug out ang puso. Shett umeemo pa ako. Tama na, i-blackout na yan.


OUT OF ORDER: WAG TULARAN!

Walang komento:

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails
Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips